วันอังคารที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ครั้งที่ 14

Recent Posts
 Science Experiences Manangement for Early Childhood
Teacher Jintana Suksamran

Friday,November21,2557.
Time 13.00 to 16.40 pm.




ความรู้ที่ได้รับ (The knowledge gained)

เนื้อหา (the content) วันนี้อาจารย์ให้นำของเล่นวิทยาศาสตร์มาส่ง ซึ่งมีการแบ่งประเภทเป็น 5 ประเภทคือ

1. ประเภทลม

2. ประเภท เสียง


3.ประเภทแรงโน้วถ่วง

4. รวมทุกประเภท



งานวิจัย
เรื่องที่ 1 ผลการจัดประสบการณ์โดยเน้นทักษะทางวิทยาศาสตร์ ขั้นอนุบาลปี ที่ 2


ความมุ่งหมายของานวิจัย

1. เพื่อเปรียบเทียบการสังเกตของเด็กที่ได้รับการจัดประสบการ์เน้นวิทยาศาสตร์
2. เพื่อเปรียบเทียบการสังเกตของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดประสบการณ์ก่อนและหลังทำกิจกรรม
3. เพื่อเปรียบเทียงทักษะการสังเกคของเด็กที่ได้รับการจัดประสบการณ์หน่วยวิทยาศาสตร์
ความสำคัญของการวิจัย
  การศึกษาครั้งนี้เป็นแนวทางการพัฒนารูปแบบการจัดประสบการณ์วิทยาศาตร์ เพื่อพัฒนาทักษะการสังเกต อันเป็นพื้นฐานสำหรับเด็กปฐมวัยให้เเก่ครูและผู้เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ยังเป็นแนวทางของครูในการพัมนาการจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัยให้เป็นไปตามจุดประสงค์ของการศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพ



เรื่องที่ 2 การพัฒนาชุดการสอนหน่วยวิทยาศาสตร์ ชั้น อนุบาล 2 

ความมุ่งหมายของวิจัย

1. เพื่อเปรียบเทียบคะแนนก่อน และหลังเรียน
2. เพื่อพัฒนาชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนรู้ชั้นอนุบาล 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์




เรื่องที่ 3 การพัฒนาทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยด้วยการจัดกิจกรรมทำเครื่องดื่มน้ำสมุนไพร

ความมุ่งหมายของวิจัย

1. เพื่อศุกษาการเปลี่ยนแปลงทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ ที่ได้จัดกิจกรรมการทดลองการฟังนิทานก่อนและกลังการทดลอง
2. เพื่อเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ของเด็กที่ได้รับการจัดกิจกรรมก่อนการฟังนิทานและกลังการฟังนิทาน



เรื่องที่ 1 สอนเด็กอย่างไรให้มีจิตวิทยาศาตร์

   การสอนโดยเน้นให้เด็กได้เรียนรู้ด้วยตนเองจากการ สังเกต การเปรียบเทียบ โดยกระบวนการเรียนรู้นั้นเด็กจะเรียนรู้ด้วยตนเอง ซึ่งทำให้เด็กสามารถจำได้ในระยะยาว  และทำให้เด็กสนใจวิทยาศาตร์มากขึ้น




เรื่องที่ 2 จุดประกายนักวิทยาศาสตร์น้อย

   เป็นยการเรียนวิทยาศาตร์ สมัยใหม่ ที่ทันต่อโลก และเทคโนโลยียุคใหม่ เพราะทำให้การเรียนไม่น่าเบื่อและสุข สนุกสนาน พร้อมทั้งได้เรียนรุ้และสร้างผลงานใหม่ด้วยตนเอง



กิจกรรม COOKLNG ทำ WAFFLES


อาจารย์แนะนำอุปกรณ์ทำ Weffles และขั้นตอนการทำ


อุปกรณ์ในการทำ


วิธีทำ  Weffles



การผสมทั้งหมดที่ตีเข้ากันแล้ว


Weffles พร้อมทาน



ประเมินผล

ประเมินตนเอง : การเรียนในวันนี้บรรยากาศสนุกสนาน ไม่ตึงเครียด เพราะมีความสุขกับการทำ Weffles ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ดิฉันเคยทำรู้สึกตื่นเต้นมาก และหลังจากทำเสร๊จ เพื่อนๆได้นำเสนอวิจัยโทรทัศน์ครูซึ่งมีเนื้อหาสาระที่ดูน่าสนใจ

ประเมินเพื่อน : เพื่อนในห้องเพรียนทุกคนมีความช่วยเหลือซึ่งกันแระกัน ตั้งแต่ก่อนเริ่มทำขนม จนเสร๊จการทำกิจกรรม เพื่อนทุกคนน่ารักมาก มีการแบ่งวัตถุดิบให้เพื่อนทุกกลุ่มอย่าเท่าเทียมกัน และมีการต่อแถวการทำขนมอย่างเป็นระเบียบ

ประเมินอาจารย์ : อาจารย์ได้บอกวิธีการทำขนมแบบง่ายๆ ให้แก่นักศึกษา อาจารย์มีการเตรียมสื่อ อุปกรณ์ที่น่าสนใจ ใช่สท่อที่เป็นจริง นอกจากนี้อาจารย์ยังสรุป วิจัย ที่เพื่อออกมานำเสนอ แต่ล่ะครั้งจะทำให้เข้าใจ ว่ายขึ้นและได้สาระเป็นอย่างมาก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น