วันอังคารที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ครั้งที่ 15

Recent Posts

Science Experiences Manangement for Early Childhood
Teacher Jintana Suksamran

Friday,November28,2557.
Time 13.00 to 16.40 pm.





ความรู้ที่ได้


เนื้อหา (The content) วันนี้อาจารย์ให้ออกแบบแผ่นพับสานสัมพันธ์บ้านกับโรงเรียนหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง กบ

ผลงานแผ่นพับสานสัมพันธ์บ้านกับโรงเรียน

*นอกจากนี้อาจารย์ได้สอนเกี่ยวกับ เรื่องการใช้คำถามเชิงวิเคราะห์
คำถามใช้สังเกต
1. ลักษณะของกบเป็นอย่างไร
2. ถ้าเราไม่รดน้ำดอกมะลิจะเป็นอย่างไร
3.พื้นผิวของกะหล่ำปรีเป็นอย่างไร

คำถามทบทวนความจำ
1. ไก่ที่เด็กๆรู้จักมีสีอะไรบ้าน
2. กล้วยที่เด็กรู้จักมีอะไรบ้าง
3. ในเนื้อเพลงที่ร้องมีส้มกี่ชนิด

คำถามบอกความหมาย
1. บอกแนวคิด
2.บอกคำจำกัดความ
3. บอกนิยาม
คำถามอธิบาย

1. ทำไมกะหล่ำปลีถึงมีผิวขรุขระ
2. ทำไมดอกมะลิถึงมีกลิ่นหอม
3.ทำไมแปลงสีฟันถึงมีขน


คำถามเปรียบเทียบ
1. กบ กับ ไก่ สัตว์ชนิดไหนตัวใหญ่กว่ากัน
2. กะหล่ำปลีสีม่วง กับกะหล่ำปลีสีเขียว กะหล่ำปลีชนิดไหนมีรสหวาน
3.ดอกมะลิลากับดอกมะลิซ้อนดอกมะลิชนิดไหนมีขนาดเล็กที่สุด


คำถามให้ยกตัวอย่าง
1. ไก่อาศัยอยู่ที่ไหน
2. ส้มที่เด็กๆชอบรับประทานที่สุดมีสีอะไร
3. กล้วยที่เด็กๆชอบมีกล้วยอะไรบ้าง
ประเมินผล ( Evaluation)

ประเมินตนเอง  : ในันนี้เป็นการทำงานร่วมกันเป็นกลุ่ม มีการให้ความช่วยเหลือกันในการออกแบบแผ่นช่วยกันคิดภายในกลุ่ม เพื่อสร้างสรรค์แผ่นพับออกมา รวมถึงให้ความร่วมมือในการแสดงความคิดเห็นและให้ความร่วมมือในการตอบคำถามค่ะ
ประเมินเพื่อน : เพื่อนไช่วยกันทำงานอย่างเรียบร้อยค่ะ เพื่อนแต่ละกลุ่มให้ความร่วมมือกันเป็นอย่างดี และมีการแสดงความคิดเห็นของกลุ่มตัวเองเพื่อ ให้แผ่นพับออกมาดีที่สุด ส่วนเพื่อนที่เก่งศิลปะ ก็จะเป็นออกแบบตราสัญลักษณ์ของโรงเรียน และออกแบบลายในแผ่นพับให้สวยงามค่ะ
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์มีการให้คำปรึกษาในการออกแบบชิ้นงาน อาจารย์ให้คำแนะนำและแก้ไขปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นระหว่างการทำงานของนักศึกษา อาจารย์มีเทคนิควิธีการต่างๆที่บอกนักศึกษาให้เข้าใจมากขึ้น ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการทำงานเป็นกลุ่มครั้งนี้อย่างมาก ดิฉันรู้สึกประทับเป็นอย่างมากที่ได้เรียนกับอาจารย์ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น